Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

CÁT BÀ – THIÊN ĐƯỜNG TRÊN VỊNH BẮC BỘ

Được đăng trong loạt bài giới thiệu : du lich vietnam cùng Vietravel
Không kiêu hãnh như vịnh Hạ Long, không linh thiêng như núi Yên Tử, không nhiều dịch vụ giải trí như đảo Tuần Châu, nhưng Cát Bà vẫn được mệnh danh là “Hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ” – nơi kết hợp hài hòa của núi, rừng, biển và hang động tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, đầy sắc màu.

Cát Bà là một quần đảo rộng lớn hội tụ trên 300 hòn đảo nhỏ khác nhau. Đảo chính là Cát Bà rộng khoảng 100 km2, được xem là viên ngọc sáng giữa biển khơi vừa hoang sơ vừa kỳ vĩ. Đảo được nối liền với vịnh Hạ Long tạo nên một quần thể đảo và hang động trên biển làm hút hồn du khách bốn phương. Đây không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn là nơi hội tụ đầy đủ các hệ sinh thái tiêu biểu nhất Việt Nam, được tổ chức UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Từ bến phà Bính (Hải Phòng), lên tàu du lịch cánh ngầm, bạn sẽ mất một giờ đồng hồ băng qua nhiều đảo lớn, nhỏ, hang động để đến với Cát Bà. Đến đây, bạn bất ngờ choáng ngợp trước vẻ đẹp kiều diễm của biển với những bãi cát trắng tinh, mịn màng, những núi đá vôi với nhiều hang động kỳ thú. Cát Bà có nhiều bãi tắm, trong đó lý tưởng nhất là bãi Cát Cò vốn kín đáo, yên bình, ẩn khuất giữa màu xanh bạt ngàn của rừng và biển trời. Bạn sẽ cảm thấy thú vị khi đón ánh bình minh, ngắm những tia nắng đầu tiên vừa ló dạng, nhẹ nhàng sải những bước chân trần trên bãi cát trắng mịn, hít thở không khí trong lành của gió biển và cảm nhận một ngày bình yên tại bãi tắm tuyệt vời này.

Biển Cát Bà mùa này sóng êm. Những con sóng nhỏ gợn lăn tăn vỗ vào bờ cát và rút đi nhẹ nhàng. Nước biển trong xanh có thể nhìn rõ cát vàng dưới đáy trông thật đẹp và lạ lẫm với những du khách đến đây lần đầu. Sẽ là thiếu sót nếu đến Cát Bà mà không ghé thăm đảo Cát Dứa trên vịnh Lan Hạ. Chiếc thuyền nhẹ nhàng lách qua những bè cá trên biển đưa bạn đến miền đảo hoang sơ với bãi cát trắng tinh, đắm mình trong làn nước mát, hay ngắm nhìn dãy san hô tuyệt đẹp nơi đáy nước và đùa giỡn cùng đàn khỉ vui tính. Sau đó, thuyền lại đưa bạn khám phá những hang động đẹp trên vịnh như: hang vẹm, hang Tùng Gấu... Mỗi lần thuyền đi qua là mỗi lần bạn đều cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên thanh bình và tinh khiết vì vịnh có những vũng nước lặng sóng trong xanh màu ngọc bích.

Sức thu hút của Cát Bà không chỉ là gió nhẹ, nắng vàng, biển xanh, không gian yên bình và những dải cát trắng mịn mà còn có khu rừng nguyên sinh Cát Bà được thiên nhiên ưu đãi một hệ thống động thực vật phong phú và quý hiếm tạo nên môi trường sinh thái lý tưởng. Ngoài ra, Cát Bà còn nổi tiếng với hệ thống hang động trải dài theo dãy núi Hà Sen. Mỗi hang động là một kỳ quan do con người và thiên nhiên tạo ra, đẹp nhất là động Trung Trang với muôn nghìn khối đá có hình thù khác nhau trông rất độc đáo. Những dãy đá đứng sừng sững với hơn chục phiến đá xếp song song nhau, bạn có thể dùng tay gõ nhẹ vào sẽ nghe thấy âm thanh ngân vang rất xa.

Ngoài những giây phút vẫy vùng trong sóng biển, hưởng cái thú câu cá, hay mạo hiểm chinh phục những đỉnh núi cao, khám phá những hang, động đẹp… bạn còn được thưởng thức ngay tại chỗ những món nướng, hấp tùy thích. Những món lạ như: tu hài nướng tẩm gia vị, vẹm xanh hấp, bàn mai nướng, sam rô ti… rất ngon, là đặc sản của Cát Bà nên bạn khó lòng bỏ qua và nếm thử một lần để nhớ mãi.

Đến với Cát Bà, bạn được đến với vùng biển đảo thơ mộng mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất này. Cát Bà hôm nay vẫn như một nàng tiên e ấp giữa biển khơi với dáng vẻ hoang sơ, còn giữ sức hấp dẫn với những truyền thuyết bao đời về bề dày lịch sử văn hóa. Cát Bà trở thành điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét