Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

ĐẢO XANH TI TỐP (Hạ Long)

Ti Tốp đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của đảo với bãi tắm xanh sạch, những núi đá vôi sừng sững và nhiều hang động kỳ thú. Phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh mây trời non nước và hít thở bầu không khí trong lành của biển cả, bạn sẽ cảm nhận một ngày bình yên tại hòn đảo tuyệt vời này.



Đó là một hòn đảo rất đẹp nằm trên vịnh Hạ Long, cách tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 8km về phía đông nam. Trong bản đồ của Pháp vẽ về Hạ Long cuối thế kỷ 19, đảo Ti Tốp có tên là hòn Cát Nàng, phía trước là vụng Sửng Sốt, có đảo Bồ Hòn, bên phải là hòn Dầm Nam. Ngày 22/11/1962 hòn đảo này đã đón Bác Hồ và nhà du hành vũ trụ, anh hùng lao động Liên Xô – Giéc Man Ti Tốp đến thăm và nghỉ ngơi tại đây. Để ghi dấu kỷ niệm chuyến đi này, Bác Hồ đã đặt tên cho hòn đảo là Ti Tốp. Sau đó, đến năm 1997 Giéc Man Ti Tốp có dịp trở lại Quảng Ninh thăm hòn đảo xưa mang tên mình. Ông đã xúc động ghi vào sổ lưu niệm của Ban quản lý vịnh Hạ Long: “Cảm ơn số phận đã cho tôi có dịp trở lại hòn đảo nhỏ này”.
Chiếc thuyền lướt nhẹ trên vịnh Hạ Long thơ mộng, đưa du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiều diễm của đảo Ti Tốp. Những hòn đảo nhỏ trên vịnh nhô lên trên mặt nước, đẹp đến sững sờ. Mỗi lần thuyền đi qua là mỗi lần bạn đều cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên thanh bình và tinh khiết vì vịnh có những vũng nước lặng sóng và nước trong xanh màu ngọc bích. Ngồi trên thuyền, bạn tha hồ ngắm cảnh đẹp cùng với đàn cá nhỏ bơi lội len qua những kẽ đá dưới đáy biển, những rạn san hô rực rỡ muôn màu cùng những hang động đẹp trên biển.

Bãi tắm Ti Tốp có hình vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo, bốn mùa nước sạch, thoáng đãng và yên bình. Chỉ vài bước chân là chạm biển. Gió ban mai thổi nhè nhẹ. Nước trong văn vắt soi đến đáy có thể thấy những đàn cá nhỏ bơi lội quanh những mỏm đá dọc bãi biển. Dưới ánh nắng lung linh, bãi cát trắng tinh kéo dài như vô tận. Sóng biển nhẹ miên man vỗ bờ cát trắng. Những con sóng nhỏ gợn lăn vỗ vào bờ cát và rút đi nhẹ nhàng, để lại những dợn cát uốn lượn trông thật đẹp và lạ lẫm với những du khách đến đây lần đầu. Còn gì tuyệt vời hơn được đắm mình trong làn nước xanh thẳm, đón ánh bình minh ngắm những tia nắng đầu tiên vừa ló dạng hay nhẹ nhàng sải những bước chân trần trên bãi cát trắng tinh sẽ cảm thấy dễ chịu, quên đi bao mệt mỏi của đời thường.

Buổi tối, không gian trên đảo thật hùng vĩ, không khí mát dịu, những làn gió nhẹ mang hơi mặn của biển lùa vào rừng cây trên núi đá tạo một âm thanh rì rào, như ru bạn vào giấc ngủ êm đềm. Để tận hưởng hết hương vị của biển đêm, du khách có thể thuê lều ngủ ngay trên các bãi tắm hay mạo hiểm chèo thuyền kayak ra giữa vịnh câu cá đêm để hưởng một bầu không khí trong lành và cũng là cách thử thách lòng can đảm của mỗi người.

Đến với vịnh Hạ Long, bạn được đến hòn đảo Ti Tốp thơ mộng đầy quyến rũ mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng. Đảo Ti Tốp sẽ đem đến cho bạn thật nhiều cảm xúc thú vị và có những phút giây thư giãn tuyệt vời bên bạn bè, người thân. Ngày nay, Ti Tốp đã trở thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước.


Tour tham khảo của Vietravel:
Danh sách các Tour du lịch Hạ Long từ TP.HCM: du lich vietnam - Hạ Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét