Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

AN GIANG – SƠN THỦY HŨU TÌNH

Vietravel - An Giang – vùng đất sơn thủy hữu tình làm đắm say lòng người không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn những câu chuyện huyền thoại gắn liền với các di tích lịch sử, những lễ hội văn hóa truyền thống mang đậm nét nam bộ cùng các món ăn đặc sản hết sức bình dị. Tất cả tạo thành một bức tranh vừa sống động vừa hoành tráng như tha thiết gọi mời.

Nói đến An Giang, hẳn bạn đã từng một lần nghe đến Châu Đốc – nằm bên ngã ba sông thơ mộng, nhìn sang Cồn Tiên và bến Châu Giang với thương thuyền tấp nập nối đuôi nhau. Đến đây, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi tiếng, được Nhà nước công nhận thành di tích lịch sử văn hóa quốc gia như: miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An, đình Châu Phú, chùa Hang… và nhiều thắng cảnh đẹp như: đồi Bạch Vân, vườn Tao Ngộ… Đến Châu Đốc, bạn còn được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên của vùng quê sông nước trữ tình, viếng thăm chợ nổi và làng cá bè trên sông và tham gia vào lễ hội truyền thống vía Bà Chúa Xứ diễn ra vào tháng 4 âm lịch. Hằng năm, lễ hội thu hút hơn 2 triệu lượt khách đến hành hương, cúng bái và cầu phúc lộc.

Rời thị xã Châu Đốc, nối tuyến đến hai huyện miền núi Tịnh Biên – Tri Tôn thăm vùng đất Bảy Núi hùng vĩ, ẩn chứa bao điều huyền bí với bao địa danh gợi nhớ như: núi Cấm, núi Tô, các hang động, suối, hồ... Ngoài ra, khách hành hương còn có dịp tham quan hơn 50 ngôi chùa của người Khmer, hoặc viếng nhà mồ Ba Chúc – nơi ghi dấu tội ác của bọn diệt chủng Pôn Pốt, đồi Tức Dụp, thăm khu du tích cách mạng Ô Tà Sóc – được mệnh danh là “Bản anh hùng ca vùng Bảy Núi”… Hay vòng qua vùng Thoại Sơn đến với núi Sập thưởng ngoạn cảnh đẹp núi Ba Thê và tham quan Nhà trưng bày cổ vật Óc Eo – nơi tái hiện nền văn hóa Vương quốc Phù Nam thế kỷ VII.

Nếu bạn còn nhiều thời gian, hãy đến rừng tràm Trà Sư chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và khám phá những điều kỳ thú nơi đây. Trà Sư vào mùa này thật đẹp. Chiếc xuồng nhỏ rẽ nước đưa bạn đến với bạt ngàn màu xanh của tràm cùng ánh nắng vàng óng hòa quyện với tiếng chim hót líu lo, tiếng gió rừng xào xạc… Khi hoàng hôn vừa buông xuống, ánh nắng yếu ớt xuyên qua tán lá tràm hòa quyện vào những khóm bèo li ti dày đặc… tạo nên một bức tranh vô cùng sống động và quyến rũ. Bên cạnh đó, hẳn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi nhìn những đài sen tinh khiết vươn lên mặt nước trổ hoa, hoặc những khóm súng hồng tươi làm ấm cả một góc rừng tràm.

Về An Giang, bạn còn thích thú với các loại hình nhà vườn, câu cá, ngủ ở bè,... và được tham quan các làng nghề thủ công mỹ nghệ như: tranh gỗ ghép tre bông, lụa Tân Châu – đậm đà phong cách nam bộ, thổ cẩm Châu Giang – thổi hồn cho dân tộc Chăm… Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức món ăn dân ngon, lạ miệng do chính bàn tay khéo léo của người Chăm với món Tung Lò Mò (xúc xích bò), sẽ ngạc nhiên với chút dư vị còn giữ lại sau một lần nếm thử món canh chua lá vang của người Khmer vùng Bảy Núi, và những tô hoành thánh nóng hổi với vị cay tương ớt của người Hoa ắt sẽ làm bạn khó quên. Ngoài ra, du lịch An Giang còn hấp dẫn du khách bởi các lễ hội văn hóa truyền thống dân tộc như: lễ Dolta và đua bò của người Khmer ở Tri Tôn, Tịnh Biên vào tháng 10 âm lịch, Tết Ramadan của người Chăm tháng 5 âm lịch, Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam vào tháng 4 âm lịch…

Đến với An Giang, bạn như đang tìm về với chính mình. Thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như một kỳ quan của thế giới thu nhỏ. Nơi đây với tất cả sự quyến rũ pha lẫn với nét độc đáo, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút tràn ngập những điều thú vị.


Tour tham khảo của Vietravel: Tour du lịch An Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét